Headlines News :
Home » » ข่าววงการฟุตบอลทั่วโลก 12 BET 8/11/54

ข่าววงการฟุตบอลทั่วโลก 12 BET 8/11/54

Written By SPORT WORLD on Tuesday, November 8, 2011 | 11:20 AM

ลินเดการ์ดปลื้มช่วยผีซิวชัยฉลองป๋าคุมทัพ25ปี


     อันเดอร์ส ลินเดการ์ด มือกาวเลือดโคนมของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เผยสุดแฮปปี้ที่สามารถคว้าชัยเหนือ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มอบเป็นของขวัญชิ้นพิเศษฉลองการเข้ามาทำงานในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ครบรอบ 25 ปีของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตต์
        อันเดอร์ส ลินเดการ์ด ผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่เกาะอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่าเขารู้สึกมีความสุขที่สามารถช่วยทีมเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เชือด ซันเดอร์แลนด์ 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการฉลองให้เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ ที่อยู่ในตำแหน่งครบ 25 ปี อย่างยิ่งใหญ่

        ผลงานของขุนพล "ปีศาจแดง" ในเกมที่ผ่านมานั้นไม่น่าประทับใจสักเท่าไร แต่ลินเดการ์ด ที่ได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงแทน ดาบิด เด เคอา ยอมรับว่ารู้สึกพอใจกับการที่สามารถคว้า 3 คะแนนเต็มในวันสำคัญของเจ้านายใหญ่วัย 69 ปี

        นายทวารดีกรี ทีมชาติเดนมาร์ก พูดถึงการเปลี่ยนชื่ออัฒจันทร์ฝั่งนอร์ธ สแตนด์ เป็นเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สแตนด์ "มันบอกหมดทุกอย่างถึงความสามารถของเขา หนึ่งในอัฒจันทร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้รับการตั้งชื่อว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผมคงจะตื่นเต้นสุดๆ หากว่ามีเก้าอี้สักตัวหนึ่งในนั้นที่ได้รับการตั้งชื่อว่าที่นั่งของอัน เดอร์ส ลินเดการ์ด"

        "เขาสร้างสโมสรนี้ขึ้นมาโดยเริ่มนับจาก ศูนย์ และกลายเป็นผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลแล้วในเวลา นี้ เราสมควรที่จะชนะ และการให้ของขวัญกับผู้จัดการทีมในวาระครบ 25 ปีของเขากับสโมสรด้วยการไม่เสียประตู และชัยชนะนั้นเป็นเรื่องที่ดีมาก หนึ่งในคำพูดที่ยอดเยี่ยมสุดที่ผมเรียนรู้จากผู้จัดการทีมนับตั้งแต่ย้ายมา ที่นี่คือ -ลงไปเล่นตามเกม ไม่ใช่เพื่อโอกาสพิเศษ-"

        "เรา ตั้งใจที่จะผ่อนความเร็วของเราในเกมที่เราต้องเจอกับคู่แข่งที่มีจังหวะเกม ช้ากว่าเรา เราต้องทำมันให้ดีขึ้น ผมคิดว่าเราทำได้ยอดเยี่ยมมากในเกมรับ เราไม่ปล่อยให้ ซันเดอร์แลนด์ มีโอกาสเท่าไรเกือบทั้งเกม บางทีมันอาจจะดีกว่าถ้าเราเล่นแบบเน้นตั้งรับทั้งฤดูกาล แต่เราก็ยังสามารถพัฒนาตัวเองต่อไปได้อีก" ลินเดการ์ด กล่าวทิ้งท้าย

คู่แข่งมีหนาวก็องโต้ชี้เซอร์ยิ่งแก่ยิ่งฮอต





        เอริค คันโตน่า ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซูฮก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อายุมากขึ้นทุกปี ใกล้แตะเลข 70 ทุกขณะ แต่ไฟคุมทีมยังลุกโชน โชติช่วงชัชวาลย์ เพราะแต่ละปีจะมีคู่แข่งหน้าใหม่ เผยอมาท้าทายทีม "ปีศาจแดง" ของเขาเสมอ

        เอริค คันโตน่า ตำนานแข้งหมายเลข 7 ของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก ส่งสารเตือนคู่แข่งทั้งหลายว่า แม้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะอายุย่าง 70 ปีสิ้นปีนี้ และคุมทีมในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มานานกว่า 25 ปี แต่ยังมีไฟเต็มเปี่ยม แถมดุกว่าเดิมด้วย เพราะวงการลูกหนังอังกฤษมีอุปสรรค และความท้าทายใหม่ๆ ผุดขึ้นมาให้พยายามเอาชนะเสมอ

        ความยิ่ง ใหญ่ของ เฟอร์กูสัน และทีม "ปีศาจแดง" เกิดขึ้นเมื่อ คันโตน่า ย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด และช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 26 ปี ในฤดูกาล 1993 ซึ่งหลังจากนั้นก็มีคู่แข่งโผล่ขึ้นมาให้ เฟอร์กูสัน เอาชนะมากมาย รวมถึงปีนี้ที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ นำ แมนเขชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดมารั้งบัลลังก์จ่าฝูง ทิ้งห่าง "ปีศาจแดง" อยู่ 5 แต้ม โดย ก็องโต้ กล่าวว่า "เขาแข็งแกร่งขึ้นฤดูกาลแล้วฤดูกาลเล่า แม้จะอายุมากขึ้นทุกปี เขาก็ยังมีพลังยังกับคนหนุ่มคนสาว"

        ยูไนเต็ด โดนอริร่วมเมืองถล่ม 6-1 คาบ้าน แต่ คันโตน่า บอกว่า เฟอร์กูสัน เป็นกุนซือระดับปรมาจารย์แล้ว เรื่องแบบนี้รับมือได้สบายๆ "เขาเป็นคนเข้มแข็ง เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ผมชอบวิธีที่เขาจัดการกับสถานการณ์ต่างๆ บางครั้งคุณก็ต้องเจอช่วงเวลาแย่ๆ คุณไม่ได้มีวันที่สวยงามทุกวันหรอก"

        "คุณอาจจะแพ้สัก 2-3 นัดติดต่อกัน หรืออาจแพ้ในเกมที่มีความหมาย แต่เขาก็ยังจัดการกับมันได้ และเขามองหาวิธีที่จะนำเอาสถานการณ์พวกนั้นมาทำให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้นในวัน ถัดไป เขาใช้ประสบการณ์ในการทำเช่นนั้นด้วย" ก็องโต้ กล่าว



เวนเกอร์ยันอาร์เตต้ากำลังปรับเข้าระบบปืน


        อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เชื่อ มิเกล อาร์เตต้า กองกลางชาวสเปน กำลังปรับตัวเข้ากับแท็กติกของ "เดอะ กันเนอร์ส" มั่นใจอดีตแข้ง เอฟเวอร์ตัน มีฝีเท้าดีพอที่จะติดทัพ "กระทิงดุ" แต่ยอมรับเป็นเรื่องยากที่นักเตะจะสามารถเบียดแย่งตำแหน่งได้สำเร็จ
        อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยืนยันว่า มิเกล อาร์เตต้า มิดฟิลด์ชาวสเปน กำลังอยู่ในช่วงปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของ "เดอะ กันเนอร์ส" หลังจากความเชื่องช้าของนักเตะ ซึ่งถนัดในการครองบอลมากกว่า ส่งผลให้ไม่สามารถทำเกมให้กับทีมได้อย่างไหลลื่นมากนัก

        กุน ซือวัย 62 ปี เผยกับเว็บไซต์ของสโมสร ว่า "เขาเป็นนักเตะสำคัญของทีมเขาเป็นนักเตะที่มีคุณสมบัติอยู่ระหว่าง ซง และ แรมซี่ย์ หรือ โรซิชกี้ และนั่นทำให้เกมของเรามีความต่อเนื่องมากขึ้น เมื่อเราต้องการเก็บบอล เขาก็จะทำได้ดี แจ็ค (วิลเชียร์) ก็ทำแบบนี้ได้เช่นกัน แต่เมื่อ แจ็ค ไม่อยู่ เขาก็คือนักเตะที่จะเก็บบอลให้กับเราในยามจำเป็น"

        "เขากำลัง ปรับตัวเข้ากับเกมของเรา หากคุณดูสถิติในศึก พรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล คือทีมที่ครองบอลได้มากที่สุด นั่นหมายความว่าเมื่อคุณครองบอลได้ มันไม่ได้มีแค่คำถามเรื่องการตัดสินใจ แต่มันยังมีคำถามเรื่องของโอกาสการทำประตูด้วย มันเป็นเรื่องที่ว่ามีนักเตะสักกี่คนที่ยืนอยู่ด้านหน้าคุณ หากคุณมีผู้เล่นที่ยืนอยู่ด้านหลัง คุณก็จะต้องส่งบอลย้อนกลับมา" นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส กล่าว

        ขณะเดียวกัน บิ๊กบอส "ไอ้ปืนใหญ่" มั่นใจว่า อดีตแข้ง เอฟเวอร์ตัน มีฝีเท้าดีพอที่จะเล่นให้กับทัพ "กระทิงดุ" ได้ แม้จะยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะไปเบียดแย่งตำแหน่งก็ตาม โดยกล่าวว่า "ในอีกแง่เขาก็มีความคล้ายคลึงกับ (ไรอัน) กิ๊กส์ เขาโชคร้ายที่ต้องเล่นให้ เวลส์ ซึ่งไม่เคยได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ส่วน อาร์เตต้า ก็เกิดที่ สเปน ซึ่งพวกเขามีมิดฟิลด์ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นหลายคน"

        "สิ่ง ที่ผิดพลาดสำหรับเขาคือเขาไม่ได้ย้ายไปอยู่กับสโมสรที่คู่ควรกับเขา ช่วงหนึ่ง เขาย้ายไปอยู่กับ เปแอสเช ตั้งแต่ยังเด็กมากๆ เมื่อพวกเขาทำผลงานได้ไม่ดี จากนั้นเขาก็ย้ายไปอยู่กับ เรนเจอร์ส เพื่อพยายามเอาชนะใจผู้จัดการทีมชาติสเปน เขาคู่ควรที่จะติดทีมชาติ จากนั้นเขาก็ย้ายมาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน มันแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ผมพูดอยู่เสมอ นั่นคือ 90 เปอร์เซ็นต์ ของอาชีพการค้าแข้งขึ้นอยู่กับสโมสรต้นสังกัด สโมสรคือตัวสร้างอาชีพการค้าแข้งให้นักเตะ หากเขาเป็นชาวอังกฤษ เขาก็จะได้ติดทีมชาติค่อนข้างแน่" โค้ชชาวฝรั่งเศส กล่าว

รามัลโญ่บอกเซอร์ตกงานนานแล้วถ้าอยู่บราซิล


        มูริซี่ รามัลโญ่ โค้ชซานโตส ขำๆ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครบ 25 ปี บอกลองมาคุมทีมใน บราซิล ดู รับรองไม่ได้อยู่นานขนาดนี้แน่นอน เพราะวัฒนธรรมต่างกัน ผลเสมอนัดเดียวก็ทำให้ชะตาขาดได้ เช่นเดียวกับ อาร์แซน เวนเกอร์ ป่านนี้ตกงานไปแล้ว เพราะพา อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ไม่ได้มานานหลายปี

        มูริซี่ รามัลโญ่ โค้ชซานโตส ทีมดังในแดนแซมบ้า สวนกระแสสรรเสริญ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตต์ ที่คุมทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครบ 25 ปี วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ด้วยการทำเป็นปล่อยมุข บอก เฟอร์กี้ คงไม่ประสบความสำเร็จใน บราซิล แน่นอน เพราะแค่ผลเสมอนัดเดียว ก็อาจทำให้โดนไล่ออกได้

        ท่าม กลางเสียงยกย่อง เฟอร์กี้ กับความสำเร็จอันน่าทึ่ง คุมทีมๆ เดียวนานกว่า 25 ปี และคว้าแชมป์ต่างๆ มามากมาย แทนที่จะพูดเรื่องดีๆ รามัลโญ่ กลับบอกว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเฉพาะใน อังกฤษ เท่านั้น เพราะถ้าหากเป็น บราซิล เขาคงจะโดนไล่ออกไปแล้ว ถ้าาหากผลงานแผ่วลงนิดเดียว

        "เฟอร์ กูสัน คุม ยูไนเต็ด ได้นานขนาดนี้เพราะเขาทำงานใน อังกฤษ แต่ที่นี่ใน บราซิล สิ่งต่างๆ มันไม่เหมือนกัน ถ้าตอนนี้เขามาทำงานใน บราซิล และทีมเสมอในวันเสาร์ เขาก็อยู่ในสถานการณ์เสี่ยงแล้ว อาร์แซน เวนเกอร์ ก็อยู่กับ อาร์เซ์น่อล นานเหมือนกัน นั่งใส่สูท ดูดี ผมเผ้าเรียบร้อย แต่เขาไม่ได้แชมป์อะไรเลย" รามัลโญ่ กล่าว


สื่อแฉแลมพ์สได้สวมปลอกแขนสิงโตเกมอุ่นกระทิงดุ



        สื่อเมืองผู้ดี แย้ม แฟร้ง แลมพาร์ด มิดฟิลด์จอมส่องไกล จะได้รับการมอบปลอกแขนกัปตันทีมจาก ฟาบิโอ คาเปลโล่ นายใหญ่ทัพ "สิงโตคำราม" ในเกมที่จะอุ่นเกือกกับ สเปน ในวันเสาร์นี้ ขณะที่ จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังคนเก่งที่จะไม่ได้ลงในเกมดังกล่าว อาจได้ลงร่วมฉะ สวีเดน ในนัดต่อไป
     "เดลี่ เทเลกราฟ"
สื่อในประเทศอังกฤษ รายงานว่า ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ จะเลือกให้ แฟร้ง แลมพาร์ด กองกลางคนเก่งจาก เชลซี สโมสรชั้นนำแห่งลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เป็นกัปตันทีมทัพ "สิงโตคำราม" ในเกมกระชับมิตร ที่พวกเขาจะเจอกับ สเปน ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายนนี้


     มิดฟิลด์วัย 33 ปี ถูกคาดว่าจะเป็นคนได้สวมปลอกแขนเป็นผู้นำทีมชาติอังกฤษในเกมดังกล่าว เนื่องจากกัปตันทีมเจ้าประจำอย่าง จอห์น เทอร์รี่ กองหลังเพื่อนร่วมทีม จะถูกจับนั่งอยู่ที่ข้างสนาม ส่วนผู้เล่นที่มีประสบการณ์คนอื่นๆ อย่าง เวย์น รูนี่ย์ กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ 2 แข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ห้องเครื่อง ลิเวอร์พูล ต่างไม่มีชื่อในทีมชุดนี้ทั้งหมด


     การที่ เทอร์รี่ จะไม่ถูกส่งลงสนามในเกมดังกล่าว อาจตีความได้ว่าเป็นการตอบสนอง ต่อการที่เจ้าตัวกำลังถูกตำรวจในประเทศและ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สอบสวนในกรณีที่ถูกกล่าวหาว่า ไปกล่าวเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังเพื่อนร่วมชาติจาก ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่ตามรายงานระบุว่า "บิ๊กดอน" ตั้งใจอย่างแน่วแน่ ที่จะส่งแข้งวัย 30 ปี ลงสนามในเกมอุ่นแข้งกับ สวีเดน ในวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายนนี้


     ทั้งนี้ หาก แลมพาร์ด ได้เป็นผู้นำหน้าลูกทีมลงสนาม ในเกมที่ต้องพบกับทีมแชมป์โลกครั้งล่าสุด (ปี 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้) ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์นี้จริง จะนับเป็นสถานการณ์ที่พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือสำหรับเจ้าตัว เนื่องจากไม่กี่สัปดาห์ก่อน กองกลางมากประสบการณ์รายนี้ เพิ่งไม่ได้รับประกันว่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับทั้งสโมสร กับ บ้านเกิดได้บ่อยครั้ง เหมือนในอดีต


     ขณะเดียวกัน แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ดาวยิงดาวรุ่งจาก "สิงห์บลูส์" และ แจ็ค ร็อดเวลล์ มิดฟิลด์ของ เอฟเวอร์ตัน อาจได้ลงสนามรับใช้ชาติเป็นครั้งแรก เนื่องจากนายใหญ่ชาวอิตาเลียน เล็งที่จะพิจารณาถึงทุกทางเลือกที่เป็นไปได้ สำหรับการลงเล่นศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ที่ประเทศโปแลนด์ และยูเครน จะเป็นเจ้าภาพร่วมกันในช่วงซัมเมอร์หน้า



โปลิศอังกฤษเตือนบิ๊กดอนหยุดพูดคดีเจทีได้แล้ว


        ผู้รักษาความสงบเมืองผู้ดี เตือน ฟาบิโอ คาเปลโล่ นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ให้เลิกเอ่ยปากถึงทุกกรณี ที่เกี่ยวกับคดีของ จอห์น เทอร์รี่ เซนเตอร์แบ็กเลือดผู้ดีจาก เชลซี ถูกกล่าวหาว่าไปเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ แข้งชาติเดียวกันของ ควีนส์พาร์ค เมื่อปลายเดือนก่อนเสียที เพราะพวกตนกำลังจริงจังกับการสืบคดีดังกล่าวอยู่ และไม่ต้องการให้ "บิ๊กดอน" ทำให้เรื่องมันยุ่งเหยิงไปมากกว่านี้

        เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลของอังกฤษ
ออกมาเตือน ฟาบิโอ คาเปลโล่ นายใหญ่ทัพ "สิงโตคำราม" ให้เลิกพูดถึงกรณีที่ จอห์น เทอร์รี่ กองหลัง เชลซี ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังตกเป็นข่าว และถูกกล่าวหาว่า พูดเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ แข้งร่วมชาติของ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้แล้ว เนื่องจากทางผู้พิทักษ์สันติราษฎร์กำลังสืบสวนเรื่องนี้อยู่ และไม่ต้องการให้กุนซือวัย 65 ปี มีอคติ หรือสร้างความเสียหายให้คดีนี้แต่อย่างใด


        ทั้งนี้ คาเปลโล่ ได้เรียก "เจที" เป็นหนึ่งใน 25 ขุนพลของทีมชาติอังกฤษ ที่จะลงเล่นเกมกระชับมิตรกับ สเปน และ สวีเดน ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน และ วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ตามลำดับ แม้จะเกิดเรื่องอื้อฉาวดังกล่าวขึ้นก็ตาม เนื่องจาก "บิ๊กดอน" ยืนยันว่า ปราการหลัง "สิงห์บลูส์" ยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ตราบใดที่ยังไม่มีการพิสูจน์ได้ว่ามีความผิดจริง


        ก่อนหน้านี้ มีการอ้างว่า เทอร์รี่ ที่จะไม่ได้ลงสนามในเกมกับ "กระทิงดุ" ในวันเสาร์นี้ และจะได้ลงดวลกับ "ไวกิ้ง" 45 นาที ในเกมวันอังคารต่อไปนั้น เรียก แอนทอน ในเกมที่ต้นสังกัดของทั้งคู่พบกันครั้งล่าสุดเมื่อเดือนก่อนว่า "ไอ้มืด!" ซึ่งเจ้าตัวได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหามาตลอด โดย คาเปลโล่ ก็ได้ให้สัมภาษณ์เชิงสนับสนุนกัปตันทีมคู่ใจด้วยเช่นกัน


        จากการกระทำของ คาเปลโล่ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสกอตแลนด์ยาร์ด ที่กำลังสืบสวนคดีนี้อย่างจริงจังเป็นอย่างมาก เกิดความกังวลว่า นายใหญ่ชาวอิตาเลียน จะยังคงพูดถึงกรณีของ เทอร์รี่ ต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งพวกเขา ได้เปิดเผยความต้องการในเรื่องนี้ไปยัง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เพื่อเรียกร้องให้อดีตเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด หยุดพูดถึงเรื่องนี้ได้แล้ว

ร็อดเวลล์ชักภาพโชว์ชุดทีมสหราชอาณาจักร

        แจ็ค ร็อดเวลล์ มิดฟิลด์ดาวโรจน์ เอฟเวอร์ตัน และ หน้าใหม่ของแคมป์ทีมชาติอังกฤษ เป็นแข้งทัพ "สิงโตคำราม" คนแรก ที่ได้ชักภาพโฆษณาร่วมกับชุดฉลอง ที่จะใช้รับศึก "ลอนดอนเกมส์" ต่อจาก แกเร็ธ เบล และ อารอน แรมซี่ย์ คู่หูจากทัพ "มังกรแดง" ที่สร้างความฮือฮาด้วยการร่วมถ่ายแบบชุดดังกล่าว ทั้งๆที่ถูก ส. บอลแดนบ้านเกิดห้ามอย่างหนักหน่วง
     แจ็ค ร็อดเวลล์
กองกลางดาวรุ่งของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ทีมแกร่งในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เป็นอีกหนึ่งนายแบบโฆษณาชุดทีมสหราชอาณาจักร ที่เป็นชุดลุยศึกโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะเป็นเจ้าภาพในกลางปีหน้า


     ร็อดเวลล์  ที่เพิ่งถูก ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เรียกติดทีมชุดลงเล่นเกมกระชับมิตรกับ สเปน และ สวีเดน ในวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน และ วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ตามลำดับ เป็นนักเตะทัพ "สิงโตคำราม" รายแรก ที่ได้ถ่ายภาพโฆษณากับเสื้อตัวนี้


     ก่อนหน้านี้ แกเร็ธ เบล และ อารอน แรมซี่ย์ 2 แข้งที่มาจากประเทศ เวลส์ ก็เป็นนายแบบให้ชุดดังกล่าวด้วยเช่นกัน แต่ภาพถ่ายโฆษณาของทั้งคู่ กลับทำให้เกิดเรื่องโต้แย้งกันขึ้น เนื่องจาก สมาคมฟุตบอลเวลส์ (เอฟเอดับเบิ้ลยู) เคยประกาศอย่างเป็นทางการว่า ห้ามนักเตะเลือดมังกรแดงทุกคนมีส่วนร่วมกับทีมฟุตบอลในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 โดยเด็ดขาด แต่ แรมซี่ย์ เคยประกาศชัดว่าตน และ เบล ต่างต้องการเล่นให้ทีมสหราชอาณาจักรทั้งคู่


     แม้เสื้อที่ถ่ายโฆษณาในครั้งนี้ จะไม่ใช่ชุดแข่งกีฬาฟุตบอลอย่างเป็นทางการของทีมสหราชอาณาจักร ที่จะมีการเปิดตัวในปีหน้า แต่ก็เป็นเสื้อฉลองรุ่นที่มีจำนวนจำกัด ซึ่งออกแบบโดย อาดิดาส บริษัทเครื่องกีฬาชื่อดังระดับโลก และผู้สนับสนุนด้านชุดแข่งอย่างเป็นทางการของศึกดังกล่าวอีกด้วย


     ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่ ร็อดเวลล์ จะเป็นหนึ่งในขุนพลสำหรับศึก "ลอนดอนเกมส์" ที่จะถึง เนื่องจาก
สจ๊วร ์ต เพียร์ซ ที่ได้รับตำแหน่งคุมทีมฟุตบอลสหราชอาณาจักร และยังเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี นั้น มักจะเลือกแข้งวัย 20 ปี ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ "สิงโตน้อย" อยู่บ่อยครั้ง


     สำหรับการแข่งขันฟุตบอลประเภทชายในศึกโอลิมปิกนั้น กำหนดให้แต่ละทีม ต้องใช้นักเตะอายุต่ำกว่า 23 ปีเกือบทั้งหมด โดยอณุญาตให้มีผู้เล่นอายุเกินกำหนดได้ 3 คน ขณะที่สหราชอาณาจักร ส่งทีมเข้าแข่งกีฬาฟุตบอลในศึกโอลิมปิก ครั้งสุดท้ายปี 1972 (เมืองมิวนิค เยอรมนี) และครั้งสุดท้ายที่พวกเขาผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ต้องย้อนไปถึงปี 1960 (กรุงโรม อิตาลี) เลยทีเดียว






แข้งผี!กับการซ้อมระดับมินิเวิลด์คลาส


        นำมาให้ชมกันกับบรรยากาศการซ้อมของบรรดาแข้งอสูรแดง "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" อาจจะไม่ใช่การซ้อมที่เต็มรูปแบบสักเท่าไรเพราะเชื่อได้ว่าของดีระดับผีคง ไม่เปิดเผยกันง่ายๆ แต่เท่าที่มีในคลิปนี้ก็พอจะเห็นได้ว่ากว่าสโมสรชั้นนำของลีกสูงสุดเมือง ผู้ดีจะมีการันตีดีกรีแชมป์พรีเมียร์ลีก 19 สมัย สิ่งสำคัญที่สุดคือความเป็นมืออาชีพ ตั้งแต่การยืดกล้ามเนื้อของร่างกาย ฝึกความคล่องตัว เบสิกเบื้องต้น แยกฝึกตามตำแหน่ง และจบด้วยการแบ่งลงทีม ไปชมให้เต็มอิ่มแบบมินิ มินิ เผื่อมีไอเดียกลับไปฝึกฝนด้วยตนเอง


12BET แจกโบนัส !!สมัครสมาชิกวันนี้เลยสิคะ!!
รหัสรับโบนัส 12TH11100 ฟรีโบนัส 100% สูงสุดถึง 1,000 บาท
รหัสรับโบนัส 12B33 ฟรีโบนัส 33% จำนวนเงินสูงสุด คือ 10,050บาท
สมัครกับเราคลิ๊กที่แบนเนอร์นี้ เหมือนสมัครกับเว็บโดยตรง
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Total Pageviews

Advertisements

ยินดีต้อนรับสู่บล็อก ข่าวลาลีก้าสเปน คุณจะได้พบกับ ไฮไลท์แมตช์ลาลีก้าสเปน โปรโมชั่น12BET ข่าวซื้อขายนักเตะลาลีก้าสเปน ข่าวสมาพันธ์ฟุตบอลสเปน(แอลเอฟพี) สโมสรในลาลีก้าสเปน วิเคราะห์ฟุตบอลลาลีก้าสเปน ร่วมเดิมพันไปกับเรา เพียงคลิ๊กสมัครสมาชิกด้านบนนี้!

ตารางคะแนนลาลีกาสเปน

Facebook

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ลาลีก้าสเปนลีก - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger