Headlines News :
Home » » ข่าววงการฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 12BET 30/11/54

ข่าววงการฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 12BET 30/11/54

Written By SPORT WORLD on Wednesday, November 30, 2011 | 11:32 AM

เซอร์ยันปั้นเด็กอย่างมีระบบ-ไม่ด่วนส่งลงเล่น



        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย ในทีม "ปีศาจแดง" ไม่มีการส่งดาวรุ่งลงเล่นก่อนเวลาอันควรแน่นอน ชี้ทุกอย่างมีขั้นตอน แบบแผน นักเตะต้องผ่านการรับรองจากระบบเยาวชน จากนั้นก็ดึงมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ เพื่อประเมินผลจนเป็นที่น่าพอใจ ถึงส่งลงสนาม

        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันปั้นเด็กอย่างมีระบบ ไม่มีนักเตะคนไหนได้เล่นก่อนเขามองว่าเหมาะสมแน่นอน หลังปีนี้ดันเด็กเยาวชนขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ในถ้วยคาร์ลิ่ง คัพ หลายคน ทั้ง เซกี ฟรายเออร์ส, ลาร์เนลล์ โคล, ปอล ป๊อกบา, ไมเคิ่ล คีน และ ราเวล มอร์ริสัน เนื่องจากทีมปีศาจแดงรุ่นเล็ก ประกาศศักดา สอยแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ มาครองในปีที่แล้ว   

         เฟอร์กูสัน ที่มีโปรแกรมพาทีมฟัดกับ คริสตัล พาเลซ ในถ้วยคาร์ลิ่ง คัพ วันพุธนี้ กล่าวว่า "ไม่มีนักเตะคนไหนได้เล่นทีมชุดใหญ่ง่ายๆ หรอก มันต้องเป็นไปตามขั้นตามตอน ผมไม่คิดว่าเราปล่อยเด็กลงเล่นเร็วไป แบบนั้นอาจเป็นอันตรายได้ ถ้าหากเขาไม่ได้อยู่ในมาตรฐานของ ยูไนเต็ด เราคงไม่เสี่ยงแน่"

         "สิ่งสุดท้ายที่ผมอยากทำคือการทำ ให้นักเตะอับอาย ผมไม่ได้บอกว่านักเตะที่ผมให้โอกาสประเดิมสนามจะก้าวไปเป็นนักเตะที่ยิ่ง ใหญ่ของสโสร แต่ส่วนใหญ่ก็มีเส้นทางอาชีพที่ประสบความสำเร็จ ที่นี่เรามีระบบการตรวจสอบที่ดี การทำงานในระบบเยาวชนของเราค่อนข้างมีเสถียรภาพ เรามีทีมงานหลายคนที่อยู่ที่นี่มานาน และรู้ว่าจะต้องมองหาอะไร"

         "และ เมื่อคนอย่าง พอล แม็คกินเนสส์ เดินมาบอกผมว่า - เขาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ได้ - ผมก็รู้เลยว่าต้องจับตาดูเด็กคนนี้ให้ดี จากจุดนั้นเราจะนำเด็กคนนี้มาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ นั่นเป็นสิ่งที่เราทำกับ ป๊อกบา, มอร์ริสัน, เจสส์ ลินการ์ด, ฟรายเออร์ส, โคล และ คีน เด็กพวกนี้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่แล้ว"

         "นั่นทำให้ผมได้มี โอกาสดูว่าพวกเขาสู้กับนักเตะอาชีพระดับนี้อย่างไร มันทำให้ผมตัดสินพวกเขาได้ในหลายๆ ทาง มันทำให้ผมมองพัฒนาการของเขาในมุมที่กว้างขึ้น และขณะที่กระบวนการนี้ดำเนินไป คุณต้องคาดหวังว่าพวกเขาจะเล่นให้ทีมสำรองได้ดี ด้วยทัศนคติ และแรงกระตุ้นที่ดี"


ลูกป๋าบอกเองผีร่วมล่าตัวเบนเน็ตต์ด้วย 





        ดาร์เรน เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม ปีเตอร์โบโร่ ยูไนเต็ด สโมสรใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พ่อของตนเป็นผู้จัดการทีม เป็นหนึ่งในหลายสโมสรที่อยากได้ตัว ไรอัน เบนเน็ตต์ กองหลังดาวรุ่งคนเก่งของทีม ไปเข้าสังกัด แต่ก็ยังจะไม่ปล่อยให้ทีมใดได้ตัวไปเด็ดขาด จนกว่าจะได้ข้อเสนอที่น่าพอใจ

     ดาร์เรน เฟอร์กูสัน
ผู้จัดการทีม ปีเตอร์โบโร่ ยูไนเต็ด สโมสรใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พ่อของตนเป็นผู้จัดการทีม เป็นหนึ่งในหลายสโมสรที่อยากได้ตัว ไรอัน เบนเน็ตต์ กองหลังดาวรุ่งคนเก่งของทีม ไปเข้าสังกัด แต่ก็ยังจะไม่ปล่อยให้ทีมใดได้ตัวไปเด็ดขาด จนกว่าจะได้ข้อเสนอที่น่าพอใจ


     ปราการหลังวัย 21 ปี ย้ายจาก กริมสบี้ มาเซ็นสัญญาเป็นลูกทีมของ เฟอร์กูสันผู้ลูก เมื่อปี 2009 ซึ่งตั้งแต่นั้นก็มีโอกาสติดทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี อยู่หลายครั้ง และจากฟอร์มที่น่าประทับใจในหลายๆ เกมของซีซั่นนี้ ทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายทีมในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ซึ่ง "ปีศาจแดง" ก็เป็นหนึ่งในทีมที่ต้องการดึงตัว เบนเน็ตต์ ออกไปจากถิ่น ลอนดอน โร้ด เช่นกัน


     กุนซือ "เดอะ พอช" กล่าวว่า "ผมเคยคุยกับพ่อแล้ว และเขาก็บอกว่า ชอบฟอร์มการเล่นของ ไรอัน เบนเน็ตต์ มาโดยตลอด ผมเข้าใจว่าทำไมพ่อผมถึงสนใจในตัวเขา มันไม่ได้เป็นความลับอะไรหรอกเรื่องที่หลายสโมสรจับจ้องมาที่ ไรอัน ผมจะเงียบไว้ก่อนว่า ทีมไหนที่สนใจในตัวเขาอย่างจริงๆ จังๆ แต่หากไม่ได้ข้อเสนอเป็นเงินก้อนโต ท่านประธานสโมสรก็คงไม่ขายเขาออกไป เราจะไม่สนใจว่ามีการคาดเดาว่าเป็นสโมสรไหน และทำงานของเราไป ไรอัน เป็นเด็กหนุ่มที่ฉลาด ซึ่งเขาคงจะไม่หวั่นไหวกับการคาดเดาใดๆ ก็ตามหรอกนะ"


     ด้าน ดาร์รัฟ แม็คแอนโธนี่ ประธานสโมสร ปีเตอร์โบโร่ ยังออกมาย้ำผ่าน ทวิตเตอร์ เว็บไซต์เครือข่ายสังคมยอดฮิต ด้วยว่า จะรั้งตัวนักเตะเนื้อหอมรายนี้ไว้ให้ถึงที่สุด "มีความสนใจจากกุนซือเฒ่าเหรอ? มันดูเหมือนว่า พ่อของ ดาร์เรน อาจเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมของหลายสโมสรที่สนใจนักเตะคนนี้นะ แต่ พอช จะไม่มีทางขายเขาออกไปหากผมยังอยู่ในตำแหน่ง นอกเสียจากว่าทางสโมสรอยากขายเอง ดังนั้นแฟนๆ ทุกคนโล่งใจได้เลย!"



ดัลกลิชชมเบลลามี่ฟอร์มเจ๋งแม้เพิ่งเศร้าหนัก



        เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สดุดีฟอร์มของ เคร็ก เบลลามี่ ดาวยิงความเร็วสูงสวมใจสิงห์ป้อนให้เพื่อนยิง 2 ลูก ทำให้บุกชนะ เชลซี 2-0 ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทั้งที่สภาพจิตใจกำลังย่ำแย่จากเหตุการณ์ฆ่าตัวตายของ แกรี่ สปีด เพื่อนรัก เพียง 2 วันก่อนหน้านี้
        เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมากล่าวยกย่องฟอร์มการเล่นของ เคร็ก เบลลามี่ กองหน้าชาวเวลส์ ที่เปิดให้เพื่อทำ 2 ประตู ช่วยให้ทีมบุกชนะ เชลซี 2-0 ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

        หัวหอกประสบการณ์สูงกลับมาลงสนามอีกครั้ง หลังต้องถอนตัวจากทีมในเกมที่ "หงส์แดง" เปิดรังแอนฟิลด์ เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เนื่องจากช็อกกับข่าวการเสียชีวิตของแกรี่ สปีด ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ เพื่อนรักของเขา และเบลลามี่ แทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่ระหว่างที่ผู้เล่นทั้ง 2 ทีมยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้อดีตมิดฟิลด์ระดับตำนานผู้นี้ ก่อนเกมจะเริ่มต้นขึ้น

        ในเกมนี้เบลลามี่ ทำผลงานโดดเด่นถวายพานให้มักซี่ โรดริเกซ ปีกอาร์เจนไตน์ ทำประตูแรกนาทีที่ 58 ก่อนที่เขาจะจัดการเปิดลูกฟรีคิกเข้าหัว มาร์ติน เคลลี่ แบ็กดาวรุ่งโหม่งพังประตูตอกฝาโลงนาทีที่ 63 ส่งผลให้ "เดอะ เร้ดส์" ผ่านเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือกได้สำเร็จ

        ดัลกลิช กล่าวชมลูกทีมคนเก่งว่า "เคร็ก เป็นนักเตะสุดวิเศษ ซึ่งเสียใจอย่างยิ่งเมื่อวันอาทิตย์ เขายกย่องแกรี่ สปีด เป็นเหมือนผู้ให้คำแนะนำคนสำคัญในชีวิต มันยอดเยี่ยมสำหรับเขาในการเปิดบอลทำทางไปสู่ประตูแรก สำหรับประตูที่ 2 ที่เขาเป็นคนเปิดฟรีคิก เขาตะโกนบอก มาร์ติน ให้ปล่อยบอล ลูกบอลมันกำลังจะเข้าอยู่แล้ว! ผมไม่รู้ว่าเราทำให้เชลซียอมจำนนหรือเปล่า แต่เราดีใจกับแนวทางการเล่นของเรา เรามีวันที่ดี และสมควรผ่านเข้ารอบไป"

        อย่าง ไรก็ตามตำนานลูกหนังชาวสกอตต์ ยังคงแสดงความไม่พอใจฝ่ายจัดการแข่งขันที่กำหนดให้ลิเวอร์พูล ต้องลงสนาม 2 แมตช์ในระยะเวลา 3 วัน "แนวทางที่เราผ่านเข้ารอบไปนั้นมีความสำคัญมากกว่าการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยที่ถูกทำให้ด้อยกว่าด้วยการกระทำของผู้คนที่จัดการมัน"

        "แต่ มันไม่ได้หมายความถึงการบอกว่า เราคงไม่อยากเอาชนะ เราได้รับรางวัล และเรากำลังตั้งตารอเกมข้างหน้า 3 ทีมในรอบก่อนรองชนะเลิศ มีปัญหากับโปรแกรมการแข่งขัน เราไม่ได้รับการสนับสนุน ผมไม่ใช่คนฉลาดนัก แต่ผมคิดว่า ผมควรหลีกเลี่ยงเรื่องนี้ คำตอบคือการเข้าไปในสมองของใครบางคนให้ได้"

        เกมนี้ลูคัส เลว่า กองกลางทีมชาติบราซิล มีอาการบาดเจ็บหัวเข่าซ้าย ช่วงครึ่งหลังจนต้องถูกหามออกจากสนาม โดยดัลกลิช ปฏิเสธที่จะระบุว่าอาการเดี้ยงครั้งนี้ร้ายแรงเพียงใด "ลูคัส เจ็บที่หัวเข่า เราไม่รู้ว่ามันเป็นปัญหาที่อะไร เราจะต้องไปดู และตรวจสอบนับตั้งแต่ตอนนี้ เราจะรอจนกว่าจะได้ความคืบหน้าทางการแพทย์ในวันพรุ่งนี้ดีกว่าจะเดาสุ่มไป ทั่ว เราจะปล่อยให้ทุกคนทำหน้าที่ไป"



รูนตั้งเป้าสร้างสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลผีแดง


        เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด วาดฝันขอทาบสถิติดาวยิงตลอดกาลของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานลูกหนังยังมีชีวิตของ "ผีแดง" รับแม้จะยังห่างไกลความเป็นจริง แต่หากสภาพร่างกายฟิตเปรี๊ยะ แถมท็อปฟอร์ม โอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของสถิติตะบันตาข่ายสูงสุดของต้นสังกัดก็มี ความเป็นไปได้

        เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าเลือดเดือดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าอยากสร้างสถิติเป็นเจ้าของตำแหน่งยิงประตูมากที่สุดตลอดกาลของ "ปีศาจแดง" ยอมรับหากทำสำเร็จ คงเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตพ่อค้าแข้ง

        ปัจจุบัน เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานลูกหนัง "เร้ด เดวิลส์" ครองสถิติยิงประตูมากที่สุดให้กับสโมสรจำนวน 249 ลูก จากการเล่น 606 แมตช์ ตลอดช่วงระยะเวลา 17 ปีในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สำหรับ "รูน" ตอนนี้ยังคงห่างไกลที่จะตะบันตาข่ายให้ใกล้เคียงกับอดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ซึ่งตอนนี้อดีตเด็กสร้าง เอฟเวอร์ตัน เพิ่งซัดไปแค่ 158 ลูก ในเครื่องแบบ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้นเอง


        อย่างไรก็ตาม รูนี่ย์ มั่นใจว่า ตนจะสามารถก้าวขึ้นเทียบชั้น ชาร์ลตัน ได้ "มันคงเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด หากผมสามารถก้าวขึ้นไปถึงสถิตินั้น และกลายเป็นเจ้าของตำแหน่งดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมคงตื่นเต้นมากๆ ที่จะทำสิ่งนี้ให้ได้"


        "ผมมองดูสถิติ และแน่นอน ผมรู้สึกว่า ผมสามารถทำได้ในอีก 5-6 ปีข้างหน้า ถ้าผมทำได้ มันคงเป็นความสำเร็จที่สุดแสนเหลือเชื่อสำหรับผมเป็นการส่วนตัว ผมคงเป็นเกียรติ และภูมิใจมากๆ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เป็นตำนาน เป็นผู้ยิ่งใหญ่ และคงจะเป็นเรื่องที่สุดยอด หากไล่ตามสถิติเขาทัน ซึ่งคงอีกนาน"



        "แต่นั่นเป็นความทะเยอทะยานของผม ผมรู้ว่า คุณไม่สามารถมั่นใจอะไรได้เลยในวงการฟุตบอล อาการบาดเจ็บสามารถเกิดขึ้นได้ รวมทั้งมีอะไรหลายๆ อย่างที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ใช่ ถ้าผมยังฟิต และท็อปฟอร์ม ผมว่าผมมีโอกาสทำได้" รูนี่ย์ ร่ายยาว





รูนออกตัวเชียร์ผีสร้างรูปปั้นกิ๊กส์



        เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชียร์ "ปีศาจแดง" สร้างรูปปั้นนอกสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้ ไรอัน กิ๊กส์ ได้แล้ว เหตุเป็นนักเตะที่สมควรได้รับการยกย่อง หลังเล่นให้ทีมมานานถึง 21 ปี และทุ่มเทอย่างเต็มที่มาตลอด
        เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก ออกโรงกระตุ้นต้นสังกัด ให้สร้างรูปปั้นของ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดชาวเวลส์ เพื่อตอบแทนความยอดเยี่ยม หลังอยู่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาตั้งแต่อายุ 17 ปี และจะฉลองครบรอบวันเกิด 38 ปีเต็มในวันอังคารที่ 29 พ.ย. นี้

          รูนี่ย์ เผยผ่าน "เดอะ ซัน" แท็บลอยด์เล่มดังเมืองผู้ดีว่า "หากจะมีผู้เล่นสักคนในช่วง 20-25 ปีที่ผ่านมานี้ที่คู่ควรกับการได้มีรูปปั้นนอกสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คนๆ นั้นก็คือ ไรอัน  กิ๊กส์ นั่นเอง เพราะสิ่งที่เขาทำให้สโมสรเหลือเชื่อมาก"

         "เขา ลงเล่นครั้งแรกตอนอายุ 17 ปี และยังคงอยู่ในระดับสูงสุดในอีก 21 ปีต่อมา เขาอยู่กับทีมที่สุดยอดอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด เขาทำผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับสโมสร และยังถือเป็นตัวอย่างชั้นดีให้น้องๆ เขาทำงานหนักทุกเกมซึ่งเป็นสิ่งที่อธิบายได้ว่าทำไมถึงเป็นแข้งที่พิเศษ เหนือใคร" หัวหอก "ปีศาจแดง" กล่าว

         ทั้งนี้ กิ๊กส์ ลงเล่นนัดแรกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 1991 และทำสถิติลงสนามให้ทีมมากที่สุด 887 นัด ยิงได้ 161 ประตู รวมทั้งคว้าแชมป์มาแล้วทุกรายการ


 ลูคัสหวังพาหงส์ทะลุชิงถ้วยคาร์ลิ่งที่เวมบลีย์
 


        ลูคัส เลว่า กองกลาง ลิเวอร์พูล หวังนำต้นสังกัดผ่านเข้าไปลงฟาดแข้งในศึก คาร์ลิ่ง คัพ ที่สนาม เวมบลีย์ ให้ได้เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 ทศวรรษ ระบุ "หงส์แดง" ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวอย่างจริงจังมาทุกรอบ และมองว่าแมตช์ที่จะพบกับ เชลซี ในรอบก่อนรองชนะเลิศ วันอังคารนี้ จะเป็นงานหนักอีกนัดหนึ่ง

        ลูคัส เลว่า มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ตั้งเป้าพาต้นสังกัดผ่านเข้าไปเล่นที่สนาม เวมบลีย์ ให้ได้เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 ทศวรรษ ในนัดชิงชนะเลิศ คาร์ลิ่ง คัพ หลังจากพลพรรค "หงส์แดง" กำลังจะมีคิวต้องบุกไปเยือน เชลซี ในรอบก่อนรองชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว วันอังคารที่ 29 พ.ย.นี้ โดยหนสุดท้ายที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยคือศึก เอฟเอ คัพ เมื่อปี 2006 แต่ครั้งนั้นต้องไปเล่นที่สนาม มิลเลนเนียม สเตเดี้ยม

         ดาว เตะวัย 24 ปี กล่าวว่า "คุณเห็นได้จากเกมแรกที่เราลงเล่นในศึก คาร์ลิ่ง คัพ (พบกับทีมหนีตกชั้นในศึก ลีก วัน อย่าง เอ็กเซเตอร์) ซึ่งเราก็ลงแข่งขันอย่างจริงจังสุดๆ เราต้องการไปลงเล่นที่ เวมบลีย์ เรากำลังจะต้องเจอกับเกมหนักอีกครั้ง เราไม่เคยได้เล่นที่บ้านในศึก คาร์ลิ่ง คัพ ฤดูกาลนี้"

         "หากเราผ่านเข้าสู่รอบรองชนะ เลิศได้สำเร็จ มันจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของพวกเราที่มีให้กับสโมสรแห่งนี้ คุณไม่ต้องการแรงกระตุ้นใดๆ เพิ่มเติมในแมตช์แบบนี้เพราะมันคือเกมใหญ่ มันคือรอบก่อนรองชนะเลิศ และมันคือโอกาสในการคว้าแชมป์" กองกลางทีมชาติบราซิล กล่าวในที่สุด



12BET แจกโบนัส !!สมัครสมาชิกวันนี้เลยสิคะ!!
รหัสรับโบนัส 12TH11100 ฟรีโบนัส 100% สูงสุดถึง 1,000 บาท
รหัสรับโบนัส 12B33 ฟรีโบนัส 33% จำนวนเงินสูงสุด คือ 10,050บาท
สมัครกับเราคลิ๊กที่แบนเนอร์นี้ เหมือนสมัครกับเว็บโดยตรง
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Total Pageviews

Advertisements

ยินดีต้อนรับสู่บล็อก ข่าวลาลีก้าสเปน คุณจะได้พบกับ ไฮไลท์แมตช์ลาลีก้าสเปน โปรโมชั่น12BET ข่าวซื้อขายนักเตะลาลีก้าสเปน ข่าวสมาพันธ์ฟุตบอลสเปน(แอลเอฟพี) สโมสรในลาลีก้าสเปน วิเคราะห์ฟุตบอลลาลีก้าสเปน ร่วมเดิมพันไปกับเรา เพียงคลิ๊กสมัครสมาชิกด้านบนนี้!

ตารางคะแนนลาลีกาสเปน

Facebook

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ลาลีก้าสเปนลีก - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger