Headlines News :
Home » » ข่าววงการฟุตบอลทั่วโลก 12BET 23/11/54

ข่าววงการฟุตบอลทั่วโลก 12BET 23/11/54

Written By SPORT WORLD on Wednesday, November 23, 2011 | 11:42 AM

เวนเกอร์ยันรักปืนหมดใจไม่เคยคิดทิ้งทีม



        อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมาดละเมียดของ อาร์เซน่อล หวานแสบไส้ บอกรักสโมสรแห่งนี้หมดใจ และไม่เคยมีความคิดที่จะทิ้งทีมแม้แต่นิดเดียว พร้อมยันยังคงทุ่มเททั้งกายและใจ เพื่อนำ "เดอะ กันเนอร์ส" กลับมาประสบความสำเร็จให้ได้
        อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวย้ำอีกรอบว่า ตนยังพร้อมที่จะทุ่มเททำงานให้ทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" เสมอ พร้อมยืนยัน ไม่เคยมีความคิดที่จะอำลาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์หน้าแน่นอน
        เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์กับ "เลกิ๊ป" สื่อดังบ้านเกิดว่า อาจจะทิ้ง อาร์เซน่อล หลังจบฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม กุนซือเลือดเฟร้นช์ ซึ่งอยู่คุม "เดอะ กันเนอร์ส" มานาน 15 ปี ย้ำอีกรอบว่า พร้อมทำงานหนักเพื่อสโมสรแห่งนี้ "ผมมีเวลาอีกหลายปีก่อนจะไป มันเป็นประโยคสั้นๆ ถ้าพวกคุณอ่านให้ดีๆ แต่ผมจะอยู่กับทีมต่อไป"


        "ผมได้แต่พูดเท่านั้น เพราะสโมสรสามารถตัดสินใจที่จะปลดผมออกจากทีมได้เลยในเช้าวันพรุ่งนี้ และผมไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงการตัดสินใจนี้ แต่ผมยังคงทุ่มเทอย่างเต็มที่ให้กับที่นี่ และผมจะแสดงให้พวกคุณได้เห็นเมื่อจบฤดูกาลนี้"


        "ผมอยากจะพูดว่า สโมสรแห่งนี้คือชีวิตของผม ผมยังคงมีสัญญา ผมมีสัญญาซึ่งผมจะต้องให้ความเคารพ หนทางเดียวที่จะพิจารณาการย้ายทีมก็คือ ถ้าผมรู้สึกว่าผมทำงานไม่ดีพอสำหรับสโมสรแห่งนี้ คุณไม่สามารถพูดว่าคุณรักสโมสรนี้ หากคุณเพิกเฉยกับผลงานในช่วงต้นซีซั่นของเรา นั่นก็แค่สิ่งที่ผมต้องการจะพูด ผมทุ่มเท และรักสโมสรแห่งนี้หมดใจ" เวนเกอร์ สรุป


อันเช่เต็งคุมปืนหากเวนเกอร์อำลา



        คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือชาวอิตาลี กลายเป็นตัวเต็งที่จะคุม อาร์เซน่อล หาก อาร์แซน เวนเกอร์ อำลาตำแหน่ง หลังนายใหญ่ชาวฝรั่งเศส เผยอาจพิจารณาอนาคตในช่วงจบซีซั่นนี้ แม้ล่าสุดออกมายืนยันจะอยู่ครบสัญญาที่มีถึงปี 2014 ก็ตาม
        คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาลี ตกเป็นข่าวว่ากลายเป็นตัวเต็งที่จะได้เข้าคุมทีม "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก หาก อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน ตัดสินใจอำลาตำแหน่ง จากการรายงานเมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

        อดีตนายใหญ่ เชลซี บอกชัดเจนว่าเขาต้องการกลับมารับงานคุมทีมในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง และนั่นต้องเป็นสโมสรที่สามารถมีลุ้นประสบความสำเร็จ โดย อันเชลอตติ เคยเดินทางมายัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในฤดูกาลนี้ และชื่อของเขาก็ถูกเอ่ยถึงในฐานะผู้ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะมาแทนที่ เวนเกอร์

        อาร์เซน่อล ไม่ต้องการให้ เวนเกอร์ อำลาทีมไป แต่กุนซือชาวฝรั่งเศส ก็ได้เผยเกี่ยวกับอนาคตของเขาในการสัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ เล กิ๊ป ซึ่งโค้ชวัย 62 ปีระบุว่า เขาจะพิจารณาตำแหน่งของตัวเองในช่วงจบฤดูกาลนี้ แต่ก็เพิ่งยืนยันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าจะอยู่กับ "ไอ้ปืนใหญ่" จนครบสัญญาที่มีถึงปี 2014

กุนหวังเป็นแข้งระดับตำนานเทียบชั้นเสือเตี้ย




        เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หวังก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับตำนานที่ถิ่น เอติฮัต สเตเดี้ยม ให้ได้เหมือนอย่างที่ ดีเอโก้ มาราโดน่า เคยทำได้ในสมัยที่อยู่ค้าแข้งกับ นาโปลี พร้อมยอมรับ ยังเคยชักชวนให้ เอเซเกล ลาเวซซี่ หัวหอก "อัซซูร่า" ย้ายมาค้าแข้งกับ "เรือใบสีฟ้า" อีกด้วย

        เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หวังที่จะทำผลงานจนก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับตำนานที่ถิ่น เอติฮัต สเตเดี้ยม ให้ได้เหมือนอย่าง ดีเอโก้ มาราโดน่า พ่อตาของตัวเอง เคยทำได้ในสมัยที่ค้าแข้งกับ นาโปลี ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 2 สมัย และ ยูฟ่า คัพ อีก 1 ครั้ง ระหว่างปี 1987 ถึง 1990

        ดาว เตะวัย 23 ปี กล่าวว่า "ในอดีต เขาเคยเล่าเรื่องทุกอย่างของ นาโปลี ให้ผมฟัง และผมก็เคยดูผลงานของเขาทางโทรทัศน์ และได้เห็นความสำคัญของเขาที่มีต่อแฟนบอลของทีม นี่คือความภาคภูมิใจของผม เพราะผมคือชาวอาร์เจนไตน์ ความฝันของผมที่จะทำในสิ่งเดียวกับที่ มาราโดน่า ทำให้ นาโปลี คือการทำผลงานให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ผมไม่ต้องการพูดถึงเรื่องของผม มันเป็นเรื่องสำคัญที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะต้องทำผลงานให้ดีในฐานะทีม"

        ขณะเดียวกัน อดีตแข้ง แอตเลติโก มาดริด ยังกล่าวถึง มาราโดน่า ซึ่งจะไม่ได้เดินทางมาดูเกมดวลแข้งของ "เรือใบสีฟ้า" ที่ต้องบุกไปเยือน "อัซซูร่า" ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันอังคารที่ 22 พ.ย.นี้ เนื่องจากต้องไปร่วมงานศพของมารดา ว่า "ผมไม่ได้คุยกับเขาเพราะเหตุการณ์ดังกล่าว นั่นคือการเสียชีวิตของคุณแม่ ผมต้องการที่จะอวยพรให้กับเขาในช่วงเวลานี้"

        ศูนย์หน้า ทีมชาติอาร์เจนตินา ยังยืนยัน ไม่คาดหวังว่าจะได้รับการต้อนรับที่ดีจากกองเชียร์ นาโปลี ในฐานะที่ตัวเองเป็นลูกเขยของดาวเตะระดับตำนานที่ถิ่น ซาน เปาโล โดยกล่าวว่า "ผมไม่รู้ ผมไม่สามารถจินตนาการถึงการต้อนรับที่พิเศษกว่าปกติ หวังอย่างยิ่งว่า แฟนบอลทุกคนจะยอมรับผมอยู่เสมอไม่ว่าผมจะไปเล่นที่สนามแห่งใด แต่ผมคิดว่าความเป็นชาวอาร์เจนไตน์ ของ ดีเอโก้ น่าจะช่วยผมได้"
        นอก จากนี้ กองหน้าทัพ "ฟ้า-ขาว" ยังเคยพูดชักชวนให้ เอเซเกล ลาเวซซี่ หัวหอกเพื่อนร่วมชาติของ นาโปลี ย้ายมาค้าแข้งด้วยกันที่ แมนฯ ซิตี้ โดยปิดท้ายว่า "เราไม่ค่อยมีโอกาสได้เจอกันบ่อยนัก ดังนั้นเราจึงมักจะพูดกันถึงเรื่องอื่นๆ มันอาจจะเป็นการข้ามหน้าข้ามตาสโมสรของเรา แต่ผมเคยชักชวนให้เขามาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้"

แฮนเซ่นร่วมจวกเทอร์รี่-ลุยซ์คู่เซนเตอร์อ่อนหัด


        อลัน แฮนเซ่น ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล ใช้อาชีพฐานะนักวิจารณ์เกมลูกหนัง วิพากษ์เกมรับ เชลซี นัดแพ้ "หงส์แดง" คาบ้าน 2-1 โดยบอกว่า จอห์น เทอร์รี่ เล่น 8 เกมหลังสุด ทำความผิดพลาดมากกว่าเล่นมา 8 ปีเสียอีก ส่วน ดาวิด ลุยซ์ ก็เติมเกมสูงตลอด ทั้งที่ทีมเล่นระบบเกมรับแบบหน้ากระดาน 4 คน

        อลัน แฮนเซ่น ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันทำงานนั่งวิจารณ์เกมฟุตบอล ออกมาร่วมวิจารณ์ จอห์น เทอร์รี่ กับ ดาวิด ลุยซ์ คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ว่าอ่อนเกินคาด ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด ที่ถูก "หงส์แดง" ยักษ์ใหญ่ร่วมลีก บุกมาชนะ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พศฤจิกายน ที่ผ่านมา ชี้ เทอร์รี่ เล่นพลาดเยอะมากในระยะหลัง ส่วน ลุยซ์ ก็ไม่รู้ว่าจะตะบี้ตะบันเติมเกมบุกไปถึงไหน

        เชลซี โดนยิงนำไปก่อน 1-0 จาก มักซี่ โรดริเกซ แต่ อันเดร วิลลาช-โบอาช ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสของทีมเจ้าถิ่น ปรับเกมช่วงพักครึ่ง และกลับมาลงเล่นได้ดี ตีเสมอได้เร็วจาก ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ แถมจากนั้นก็เป็นฝ่ายครองเกมได้ตลอด แต่พอยิงไม่ได้เอง ก็ดันมาพลาดท่าโดน เกล็น จอห์นสัน แบ็กขวาเด็กเก่า เลี้ยงทะลวงเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ อย่างสุดสวย ช่วงท้ายเกม

        "เชลซี โชคดีมากที่อยู่ในเกมได้เป็นระยะเวลานานอย่างที่เป็น ผมสามารถพูดถึงได้เฉพาะเกมรับที่ผมเห็นกับตาตัวเองว่ามันเป็นหายนะ ลุยซ์ ไม่รู้วิธีการเล่นเกมรับแบบยืนหน้ากระดาน 4 คนเลย การเติมเกมขึ้นสูงเหมือนระเบิดเวลา ส่วน เทอร์รี่ นั้น ความผิดพลาดตลอด 8 นัดหลังสุดของเขามันมากกว่าที่เขาพลาดมาตลอด 8 ปีเสียอีก" แฮนเซ่น กล่าว   



วิดิชตั้งเป้าพาผีเข้าชิงชปล.กับบาร์ซ่าอีกครั้ง


        เนมานย่า วิดิช ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าพาทีมเข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ บาร์เซโลน่า ให้ได้อีกครั้งในฤดูกาลนี้ หลังจาก "ปีศาจแดง" ต้องเป็นฝ่ายปราชัยต่อ "บาร์ซ่า" ในนัดชิงเมื่อปี 2009 และ 2011 ระบุ ต้นสังกัดจำเป็นต้องพัฒนาแนวทางการเล่นให้ดียิ่งขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องไปลอก เลียนสไตล์ของทีมคู่แข่งแต่อย่างใด

        เนมานย่า วิดิช  กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าพาทีมเข้าชิงชนะเลิศ ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปพบกับ บาร์เซโลน่า ให้ได้เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ปี พร้อมทั้งหวังที่จะนำ "ปีศาจแดง" เอาชนะ "บาร์ซ่า" ให้ได้ หลังจากต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อยักษ์ใหญ่จาก ลา ลีกา ในนัดชิงชนะเลิศมา 2 ครั้ง ในปี 2009 และ 2011 ด้วยสกอร์ 0-2 และ 1-3 ตามลำดับ

        ดาว เตะวัย 30 ปี กล่าวว่า "ใช่ มันกลายเป็นความปรารถนา แต่เราเคยเล่นกับพวกเขาในรอบรองชนะเลิศ (เมื่อปี 2008) และเราก็เป็นฝ่ายชนะ ดังนั้นมันจึงเป็นสิ่งที่ผมคาดหวัง หากคุณมองไปยัง 2 เกม เมื่อปี 2009 และ 2011 พวกเขาเป็นฝ่ายที่เล่นได้ดีกว่า และพวกเขาก็สมควรเป็นฝ่ายชนะทั้ง 2 ครั้ง แต่นี่คือปีใหม่ และมันคือความท้าทายครั้งใหม่ เราได้เจอกับพวกเขาเมื่อช่วงปรีซีซั่นและเอาชนะได้เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่าน มา เราได้พบกันในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ มาถึง 2 ครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และผมคิดว่าเราได้เรียนรู้อะไรมาบ้าง"

        "เรา ไม่ได้เปลี่ยนแนวทางการเล่นของเราให้คล้ายกับ บาร์เซโลน่า มากขึ้น พวกเขามีแนวทางการเล่นของพวกเขา และเราก็มีแนวทางการเล่นของเราเช่นกัน ใช่ พวกเขาเป็นฝ่ายชนะเราทั้ง 2 ครั้ง แต่ความสำเร็จที่ผ่านมาของเราก็ไม่ใช่สิ่งที่คุณจะสบประมาทได้ เราได้เข้าชิงชนะเลิศมาถึง 3 ครั้งในช่วงเวลา 4 ปี"

        "เรา มีแนวทางการเล่นของเรา และเราคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช่ เรายังสามารถพัฒนาได้อีกและเราจำเป็นต้องทำเช่นนั้นหากเราต้องการเอาชนะทีม ซึ่งเป็นแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว มันไม่ใช่เรื่องของการปฏิรูปทีม แต่มันหมายถึงการทำในสิ่งที่แตกต่างไป มันเป็นการทำสิ่งเดิมให้ดีขึ้น เราไม่สามารถเลียนแบบแนวทางการเล่นของ บาร์ซ่า ได้ มันดูแปลกประหลาดไปเมื่อนำแนวทางการเล่นของพวกเขามากเปรียบเทียบกับฟุตบอล อังกฤษ" ปราการหลังชาวเซิร์บ กล่าวในที่สุด


ลูคัสกระตุ้นหงส์ต้องยกระดับการเล่น





        ลูคัส เลว่า กองกลาง ลิเวอร์พูล กระตุ้นเพื่อนต้องยกระดับการเล่นเวลาเจอทีมรองบ่อน หากหวังจบในอันดับท็อปโฟร์ หลังเพิ่งบุกชนะ เชลซี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่กลับทำแต้มในบ้านหล่นหายมากมาย


        ลูคัส เลว่า มิดฟิลด์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่าต้นสังกัดจำเป็นต้องยกระดับการเล่นของตัวเองในเวลาที่เจอกับทีมที่ เป็นรอง หากหวังที่จะจบฤดูกาลนี้ใน 4 อันดับแรกของตาราง


        ลิ เวอร์พูล พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าพวกเขาสามารถสู้ได้กับทีมชั้นนำในพรีเมียร์ลีก จากการบุกไปชนะ เชลซี 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม พวกเขากลับมีปัญหาเวลาเจอกับทีมที่เป็นรอง โดยทำแต้มหล่นหายไปถึง 8 คะแนนจาก 18 แต้มเต็มที่แอนฟิลด์ หลังจากเสมอกับทีมอย่าง ซันเดอร์แลนด์, นอริช ซิตี้ และ สวอนซี ซิตี้


        ล่าสุด ลูคัส ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ปรับปรุงฟอร์มการเล่นในบ้านตัวเอง และลงเล่นทุกเกมเหมือนกับว่าพวกเขาเจอกับทีมชั้นยอด


        "ถ้า เราลงเล่นทุกเกมเหมือนที่เจอกับ เชลซี เราก็จะมีอันดับที่ดีกว่านี้ เราต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ที่นี่ เพราะเราทำคะแนนหล่นหายไปในบ้าน ตอนนี้เราต้องหาวิธีการเล่นที่ดีในบ้าน เราต้องปรับปรุงสถิติของเราที่นั่นและถ้าเราทำได้ อันดับของเราก็จะดีขึ้นแน่นอน"


        "เมื่อคุณเล่นกับทีมที่ อาจไม่ได้ถูกยกให้อยู่ในกลุ่มสโมสรชั้นยอด คุณต้องเปิดเกมรุกและยิงประตูให้ได้เสมอ เราต้องหาความสมดุลและช่วงจังหวะที่เหมาะสมเพื่อทำอย่างนั้น เมื่อเราเป็นทีมเยือน สิ่งแรกที่เราทำคือตั้งรับให้ดีและในเกมโต้กลับเราก็ทำได้อันตราย เราต้องหาวิธีการเล่นในบ้าน ถ้าเราทำได้ เราก็สามารถมีฤดูกาลที่ดีมาก" ดาวเตะทีมชาติบราซิล กล่าว

12BET แจกโบนัส !!สมัครสมาชิกวันนี้เลยสิคะ!!
รหัสรับโบนัส 12TH11100 ฟรีโบนัส 100% สูงสุดถึง 1,000 บาท
รหัสรับโบนัส 12B33 ฟรีโบนัส 33% จำนวนเงินสูงสุด คือ 10,050บาท
สมัครกับเราคลิ๊กที่แบนเนอร์นี้ เหมือนสมัครกับเว็บโดยตรง
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Total Pageviews

Advertisements

ยินดีต้อนรับสู่บล็อก ข่าวลาลีก้าสเปน คุณจะได้พบกับ ไฮไลท์แมตช์ลาลีก้าสเปน โปรโมชั่น12BET ข่าวซื้อขายนักเตะลาลีก้าสเปน ข่าวสมาพันธ์ฟุตบอลสเปน(แอลเอฟพี) สโมสรในลาลีก้าสเปน วิเคราะห์ฟุตบอลลาลีก้าสเปน ร่วมเดิมพันไปกับเรา เพียงคลิ๊กสมัครสมาชิกด้านบนนี้!

ตารางคะแนนลาลีกาสเปน

Facebook

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ลาลีก้าสเปนลีก - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger