Headlines News :
Home » » อิเหนาเปิด 'ซีเกมส์' อลังการ แสงสีตระการตา

อิเหนาเปิด 'ซีเกมส์' อลังการ แสงสีตระการตา

Written By SPORT WORLD on Saturday, November 12, 2011 | 10:42 AM


 Pic_215971

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว ที่เมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์นักกีฬาไทย โดยเจ้าภาพจัดการแสดงประทับใจ ให้ "ซูซี่ ซูซานติ" อดีตราชินีนักตบลูกขนไก่ของเจ้าถิ่น เหินฟ้าโหนสลิงจุดไฟ...


เมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2011 ซึ่งเป็นครั้งที่ 26 ที่จากาบาริง เมน สเตเดี้ยม ในเมืองปาเลมบัง มี "ซูซิโล บัมบัง ยูโดโยโน" ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย เป็นประธานในพิธี โดยการแสดงเป็นไปอย่างประทับใจ สะท้อนภาพผ่านจออิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ ทั้งภาพนิ่งและเคลื่อนไหว แสดงออกถึงวัฒนธรรมของศรีวิจายา และความผูกพันของผู้คนกับแม่น้ำมูซี ผ่านแนวคิดความฝันของเยาวชนเพื่อก้าวไปสู่นักกีฬา ซึ่งมีทีมแสง สี เสียง มืออาชีพจากประเทศสหรัฐอเมริกา มาควบคุมการแสดง ส่วนนักแสดง ใช้ทั้งนักแสดงและนักเรียนในเกาะสุมาตรา รวม 5,000 คน 

ในส่วนของทัพนักกีฬาไทย จ.อ.อ.กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ กัปตันทีมลูกยางหนุ่มไทย ถือธงไตรรงค์นำทีมไทยเดินพาเหรดเข้าสู่สนาม ขณะที่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงร่วมในพิธีด้วย 



ส่วนการจุดไฟในกระถางคบเพลิง ฝ่ายจัดเลือก "ซูซี่ ซูซานติ" อดีตราชินีนักตบลูกขนไก่ของเจ้าถิ่น เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ปี 1992 เป็นผู้จุดไฟในกระถางคบเพลิง ซึ่งการจุดนั้น ซูซานติได้โหนสลิงที่มีความสูงถึง 20 เมตร จากอัฒจันทร์ข้ามไปยังกระถางคบเพลิงอีกฝั่ง เพื่อจุดไฟอย่างอลังการ อันเป็นสัญญาณเริ่มการแข่งขัน 

อนึ่ง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เจ้าภาพจัดชิงชัย 42 ชนิดกีฬา รวม 561 เหรียญทอง แยกการแข่งขัน 2 เมือง ที่กรุงจาการ์ตา และเมืองปาเลมบัง มีนกครุฑเป็นสัญลักษณ์ประจำเกม และมีมังกรโคโมโด 2 ตัว โมโด เพศผู้ และโมดี เพศเมีย เป็นมาสคอต หรือสัตว์นำโชคของรายการ 



ขณะที่ทัพไทย ทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวมทั้งสิ้น 1,111 คน ร่วมชิงชัย 40 ชนิดกีฬา (39 สมาคมกีฬา) ยกเว้น โววีนั่ม กับเคมโป้ ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 219 ล้านบาท




 


Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Total Pageviews

Advertisements

ยินดีต้อนรับสู่บล็อก ข่าวลาลีก้าสเปน คุณจะได้พบกับ ไฮไลท์แมตช์ลาลีก้าสเปน โปรโมชั่น12BET ข่าวซื้อขายนักเตะลาลีก้าสเปน ข่าวสมาพันธ์ฟุตบอลสเปน(แอลเอฟพี) สโมสรในลาลีก้าสเปน วิเคราะห์ฟุตบอลลาลีก้าสเปน ร่วมเดิมพันไปกับเรา เพียงคลิ๊กสมัครสมาชิกด้านบนนี้!

ตารางคะแนนลาลีกาสเปน

Facebook

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ลาลีก้าสเปนลีก - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger